Þemanám (e. project based learning)

Þemanám (e. project-based learning, project approach) byggist oftast á sjálfstæðri upplýsingaleit nemenda um tiltekið efni sem þeir kynna sér til hlítar. Verkefnin eru oftar en ekki framkvæmd af hópum, en geta einnig verið einstaklingsverkefni. Aðferðin hentar nemendum á öllum aldri.  Á leikskólastigi er algengt að nota orðið könnunaraðferð. Aðferðin hefur einnig verið kennd við samþættingu, verkefnamiðað nám og efniskönnun.

Góð heimild um þemanám er bók Lilju M. Jónsdóttur Skapandi skólastarf: Handbók fyrir kennara og kennaranema um skipulagningu þemanáms. Sjá einnig bók hennar Kennarabók með í fullorðinna tölu (kennsluleiðbeiningar með viðfangsefni þar sem lögð er áhersla á skapandi nám og samþættingu). 

Sjá einnig til dæmis á þessum vefjum:

Áhugaverð verkefni úr skólum hér á landi: 

Á undanförnum árum hefur áhersla á skapandi skil vaxið mjög. Hér eru skemmtileg dæmi um hvernig nokkrir kennarar standa að því að kynna möguleika fyrir nemendum. 

  • Menningarmótsverkefnið, sem er hluti af fjölmenningarstarfi Borgarbókasafns Reykjavíkur, byggist á könnunaraðferðinni, sjá um það á þessari slóð: http://tungumalatorg.is/menningarmot/