Niðurstöður funda 22. janúar 2020

Niðurstöður samræðna kennara í Árborg 22. janúar 2020

Hópurinn skipti sér upp eftir stigum þvert á skóla. Deildarstjórar stiga leiddu umræðuna og sáu til þess að safna saman fundargerðum.

Leitast var við að svara þessum spurningum:

  • Hverju hef ég breytt?
  • Hvað er nýtt?
  • Hvað hef ég lært?
  • Óskir?

Hér er helstu atriðum sem fram komu haldið til haga:

Hverju hef ég breytt?

  • Teymiskennsla hefur víða verið aukin – meiri teymisvinna.
  • Opnara, meiri stuðningur þvert á árganga, starfið ekki einangrað inni í horni (sérkennsla).
  • Horfum nú meira á árganginn sm heild.
  • Meiri stöðvavinna.
  • Fjölbreytt vinna með orðaforða:
    • Er meðvitaðri um að kryfja orð með nemendum.
    • Unnið með samheitaspil.
    • Unnið með t.d. gömul orð, blótsyrði á íslensku, skemmtileg orð.
    • Orð tekin í sundur – unnið með það og leitað að merkinu.
    • Nemendur hafa unnið með dægurlagatexta og brotið til mergjar.
    • Orðabókarvinna.
    • Orðaleikir (í ýmsum námsgreinum), Kahoot.
    • Vika íslenskrar tungu (Sunnulækur).
    • Vinna með hugarkort.
    • Orð vikunnar unnið í hringekjum.
    • Orð vikunnar, þrjú orð send öllum nemendum og unnið með þau á fjölbreyttan hátt.
    • „Orðaforðaorðaforði“.
    • Rætt um ólík orð yfir tilfinningar.
    • Í BES er lag mánaðarins kennt í söngstund og síðan unnið með það í kennslustundum, krossglímur, eyðufyllingar, rætt um orðaforða.
    • Leikþættir.
  • Markvissari vinna með stærðfræðihugtök.
  • Breytt hefur verið um námsefni í einhverjum greinum.
  • Sjónræn stundatafla í íþróttum.
  • Markviss vinna með samskipti (BES).
  • Aukin áhersla á að huga að markvissari uppbyggingu kennslustundanna (upphafi og lokum).
  • Leikir í lífsleikni.

Hvað er nýtt?

  • Áhersla á orðavinnu í öllum námsgreinum (dæmi voru nefnt um markvissa vinnu með orð t.d. í íþróttum (Orð mánaðarins, Orð vikunnar) og heimilisfræði).
  • Orðaforðavinna hefur verið aukin mikið.
  • Nánara og markvissara samstarf almennra kennara og sérkennara.
  • Munnleg próf.
  • Meiri teymisvinna.
  • Meiri áhersla á samþættingu
  • Á unglingastigi í Vallaskóla hefur verið settur upp instagram reikningur þar sem fluttar eru fréttir af starfinu. Á forsíðu reikningsins stendur: Aðgangurinn er gerður með það að markmiði að auka samskipti starfsfólks við nemendur og foreldra, sýna starfið og bæta skólabrag. Sjá á þessari slóð: https://www.instagram.com/vallaskoli.unglingastig/

Hvað hef ég lært?

  • Erum óhræddari við að prófa nýjar leiðir (Fylgja eigin sannfæringu).
  • Aukinn skilningur á mikilvægi þess að virkja nemendur í eigin upplýsingaleit (Ekki bara bókin sem skiptir máli).
  • Höfum fengið margar góðar hugmyndir.
  • Aukin skilningur á því að orð sem okkur kennurum finnst algeng og eðlileg eru ekki í orðaforða barnanna.
  • Erum meðvitaðri um orðaforða nemenda og mikilvægi þess að efla og dýpka orðaforða nemenda.
  • Mjög gagnlegt hefur verið að kynnast Orði af orði.

Óskir?

  • Aukinn tími eyrnamerktur verkefninu – og til að þróa námsefni.
  • Meiri samvinna þvert á skóla (m.a. samvinna milli faggreinakennara).
  • Fleiri hagnýta fyrirlestra.
  • Settur verði upp gagnagrunnur með þeim hugmyndum sem hefur verið safnað.
    • Búa til „verkefni í kassa“ þar sem kennarar fá leiðbeiningar við að kenna / kenna ákveðið efni.
  • Færri fyrirlestra – meiri samræða (athugasemd um verkefnið)
  • Sköpuð verði meiri samfella milli skólastiganna.
  • Þrengsli í tveimur skólanna eru til baga.
  • Minnka þarf námshópa.
  • Meiri áherslu á samþættingu.
  • Setja upp hóp á Facebook þar sem hægt er að skiptast á hugmyndum.
  • Fleiri verkefni sem laða saman almenna kennara og list- og verkgreinakennara.
  • Vinna áfram með samskipti og bekkjarstjórnun.
  • Við þurfum alltaf að vera að uppfæra okkur og læra eitthvað nýtt sem er frábært.
  • Vinna meira saman svo allir séu ekki hver í sínu horni að rembast við að finna upp hjólið.

Af litlum neista: Við eflum samskipti: Starfsþróunarverkefni í grunnskólunum í Árborg, skólaárið 2019-2020