Í tilefni af sjötugsafmæli Ingvars Sigurgeirssonar, fyrrverandi prófessors í kennslufræði við Háskóla Íslands, var efnt til greinaskrifa honum til heiðurs. Greinarnar birtust í Skólaþráðum: Tímariti samtaka áhugafólks um skólaþróun 2020-2021 og urðu alls 46 eftir 60 höfunda. Ritstjórn önnuðust þau Anna Kristín Sigurðardóttir, Baldur Sigurðsson og Gerður G. Óskarsdóttir.
Hér eru greinarnar flokkaðar eftir meginefni:
Kennaramenntun
- Þuríður Jóna Jóhannsdóttir og Amalía Björnsdóttir: Grunnskólakennaranámið – hvar stöndum við?
Kennslufræði, kennsluaðferðir, kennarastarfið
- Anna Kristín Sigurðardóttir: Kennsla sem praktískt, tæknilegt eða faglegt viðfangsefni
- Guðrún Geirsdóttir: „Spotta, lyfta, gera sýnilegt – það er áskorunin akkúrat núna.“ Um þróun háskólakennslufræði við Háskóla Íslands
- Guðrún Ragnarsdóttir: Samvinnunám: Aðferð til að styrkja lýðræðislegt skólastarf
- Hrefna Sigurjónsdóttir: Útinám dýpkar skilning og eykur virðingu fyrir lífi
- Ingólfur Ásgeir Jóhannesson: Samfaglegt nám og framhaldsskólastarf á 21. öld
- Ingvi Hrannar Ómarsson: Í hvað erum við að flýta okkur? Ofuráhersla á bóklega færni ungra barna dregur úr hæfni þeirra í því sem mestu máli skiptir
- Jóhanna Karlsdóttir: Ávinningur eða ánauð? Heimanám nemenda í grunnskólum
- Jóna Benediktsdóttir: Hvernig smáfræ verður að meginstoð í sköpun lærdómssamfélags: Um áhugasviðsverkefni í Grunnskólanum á Suðureyri
- Kristín Björnsdóttir: „Hann er umhverfisvænn og sjálfbær“ Nemendur í skóla margbreytileikans
- Kristján Sturla Bjarnason og Guðlaug Sturlaugsdóttir: Óraunhæfir draumar, óhefðbundin lífsleiknikennsla og öðruvísi valgreinar
- Kristján Kristjánsson: Er unnt að kenna og mæla „fronēsis“ kennara?
- Lilja M. Jónsdóttir: FOSS: Fjölbreytt og sveigjanlegt skólastarf
- Ólöf Björg Steinþórsdóttir, Guðbjörg Pálsdóttir og Jónína Vala Kristinsdóttir: „Ég leysi stundum vandamálið með svona hringjum“ Hugsun barna um margföldun
- Ómar Örn Magnússon: „Hinn góði kennari“ og kennarinn sem er góður í að kenna
- Rósa Eggertsdottir: Að þekkja uppruna sinn: Nemendur Nemendur skyggnast um á síðum Íslendingabókar, á vef Landmælinga Íslands og Þjóðskjalasafns Íslands
- Sigrún Aðalbjarnardóttir: Ræktun mennskunnar: Hvernig eflum við samskiptahæfni?
- Súsanna Margrét Gestsdóttir: Fjórar myndir: Kennslukona leitar fótfestu
- Valgerður Bjarnadóttir: Samþættar námsgreinar í Menntaskólanum á Akureyri: Menningar- og náttúrulæsi í tíu ár
- Vanda Sigurgeirsdóttir: Kennarar og einelti: Stuðningur, fræðsla og þjálfun
- Þórhildur Helga Þorleifsdóttir: Fjórar meginstoðir teymiskennslu
Námsgögn
- Ásgerður Ólafsdóttir: CAT kassinn – verkfæri til að auðvelda samræður við börn og ungmenni
Námskrárfræði, skólaþróun, starfsþróun
- Björn Gunnlaugsson: Spjaldtölvuskammdegið: Óljósar vangaveltur um uppsprettu andstöðu við viðleitni til að bæta skólastarf og valdefla nemendur
- Ebba Áslaug Kristjánsdóttir: Menntun til farsældar
- Fríða Bjarney Jónsdóttir og Hjörtur Ágústsson: Þróun og nýsköpun í skóla- og frístundastarfi Reykjavíkurborgar
- Gunnar Jóhannes Gunnarsson: Trúarbragðafræði: Tækifæri, áherslur og áskoranir
- Hafsteinn Karlsson: Nýr skóli á nýrri öld – um þróunarstarf í Salaskóla í tuttugu ár
- Helgi Grímsson: Hvert skal haldið? Hugleiðing um skipan stuðnings við markvissa skólaþróun
- Hildur Jóhannesdóttir: Allir í bátana, gerum þetta saman – um starfendarannsóknir í Dalskóla
- Hjálmar Árnason: Keilir – öðruvísi skóli
- Jón Torfi Jónasson: Fátt mun breytast sem skiptir máli nema drifkrafturinn komi frá kennurum
- Lára Stefánsdóttir og Jóna Vilhelmína Héðinsdóttir: Tröllaskagamódelið: Nám og kennsla í Menntaskólanum á Tröllaskaga
- Oddný Sturludóttir, Birna Hugrún Bjarnardóttir, Ester Ýr Jónsdóttir, Ingileif Ástvaldsdóttir og Jenný Gunnbjörnsdóttir: Menntafléttan: Námssamfélög í skóla- og frístundastarfi
- Ragnar Þór Pétursson: „Við förum ekki að gagnrýna okkur sjálf, er það?“
- Soffía Vagnsdóttir: Ástríðan – hvað viltu læra elskan mín?
- Soffía Vagnsdóttir: Lífssagan og lærdómurinn
- Soffía Vagnsdóttir: Virkjum sköpunarkraft, forvitni, ímyndunarafl og nýsköpun
- Sólveig Jakobsdóttir, Hróbjartur Árnason, Kristín Dýrfjörð, Salvör Gissurardóttir, Sólveig Zophoníasdóttir og Svava Pétursdóttir:
Menntabúðir í starfsþróun kennara – Þær virka á netinu! - Þorsteinn Hjartarson: Traust, þrautseigja og góður liðsandi – lykill að menntaumbótum
Námsmat
- Meyvant Þórólfsson: Að byggja námsmat á traustum heimildum
- Rúnar Sigþórsson: Samræmd eða ósamræmd próf – eða út fyrir rammann?
- Svandís Ingimundardóttir: „Hvað fékkstu á prófinu?“ Hugleiðing um námsmat í hálfa öld
Raddir nemenda
- Anna Magnea Hreinsdóttir: Að gefa börnum og ungmennum rödd
Skólastjórnun
- Börkur Hansen: Stöðugleiki skólastjóra í starfi í grunnskólum á Íslandi
Skólasaga
- Guðni Olgeirsson í viðtali við Gerði G. Óskarsdóttur: Ráðuneytismaður af lífi og sál: Stefnumörkun menntamálaráðuneytis um grunnskólann í 35 ár – 1985 til 2020
- Ólafur H. Jóhannsson: Að feta af stað menntaveginn um miðbik síðustu aldar