Almennt

  • Starfsmenn virðast sáttir við starfi í kringum Af litlum neista.
  • Teymisvinna er tímafrek – nýr starfsmaður þarf eitt til tvö ár í innleiðingarferli.
  • Teymi eru sífellt að breytast vegna mannabreytinga.

Staðan

  • Vallaskóli: Hefur um margt gengið vel. Mikið samstarf. Nemendur hafa grætt mikið á þessu starfi. Á miðstigi er mikil teymisvinna – en ekki mikil teymiskennsla – en tilraunir í gangi. Nokkrir örðugleikar að hafa komið upp á unglingastiginu – en metnaður mikill. Erum að glíma við stærðina á teyminu – rýmið er hamlandi. Til greina kemur að vera með minni einingar. Helsta áskoruninn hefur verið að finna öllum hlutverk. Unglingastigið er í teymiskennslu og -vinnu alla daga. Upphaflega pælingin var að blanda námsgreinum meira saman en erum of bundin í faggreinunum. Því urðu kennarar sem voru ekki með fasta faggrein svolítið útundan. Höfum fundað mikið í vetur og rætt málin og erum að lenda á nokkuð góðri lausn fyrir næsta vetur sem ætti vonandi að jafna álagið á milli kennara og finna rétta flötinn á því að hafa námið fjölbreytt og minnka álagið sem felst í yfirferð. Stærri rými vantar vegna fjölda nemenda í hverjum hóp.
  • Sunnulækjarskóli: Kostur að hafa verið teymiskennsluskóli frá upphafi. Mismunandi eftir stigum hvernig þessu er háttað. Í 5. bekk færa kennarar sig til á milli svæða sem hefur gengi mjög vel. Sex kennarar eru í íþróttateymi. Stöðvaform og oft fimm kennarar á fjórum svæðum. Árgangateymi á yngri stigum og svo faggreinateymi þegar ofar kemur. Teymiskennsla í verkgreinum er ekki mikil.
  • BES: Komin styttra en hinir skólarnir hvað teymiskennslu varðar en teymisvinna mikil. Í febrúar var byrjað á teymiskennslu í stærðfræði á unglingastigi. Meira hringekjuform á yngri krökkum. Teymiskennsla í tengslum við Erasmus-verkefni.

Áskoranir

  • Þyrftum að vinna meira saman þvert á skóla, t.d. að auka samstarf faggreinakennara.
  • BES: Kennurum í BES finnst þeir einangraðir og vilja komast í meira samstarf við kennara í öðrum skólum. Áhugi á að tekin verði ákvörðun um að fara í teymiskennslu af fullum krafti. Vandamál varðandi stundatöflu og húsnæði (starfsstöðvar eru tvær). Húsnæði unglingadeildar er áskorun.
  • Sunnulækjarskóli: Mikil þrengsli og vandamál vegna forfalla kennara.
  • Vallaskóli: Stundatöflur og húsnæði – rýmið. Þátttaka stjórnenda.

Sóknarfæri

  • BES: Gott væri að komast í eitt húsnæði. Það er kostur að skólinn er fámennur og nemendafjöldi í hverjum bekk góður.
  • Sunnulækur: Mikið hægt að samþætta stig, bekki og Setrið sem dæmi. Teymiskennslan gengur vel en starfið gæti verið betra á milli stiga.
  • Vallaskóli: Þær tilraunir sem eru í gangi núna ganga vel og það þarf að gæta þess að halda sama striki og efla teymiskennsluna. Gott væri að fá inn fleiri kennara og meira rými. Bæta inn teymiskennslu í stærðfræði.
  • Meiri verkgreinakennsla. Fá kennara sem eru bara í smiðjum, ekki faggreinakennarar per se.
  • Meiri samþætting, aukið samstarf, deila verkefnum, kennarar deili líka með sér hugmyndum, stíga skrefið til meira samstarfs.
  • Aukin samþætting list- og verkgreina.
  • Aukin samþætting bóknámsgreina.
  • Teymin kynni sig á deildarfundum.
  • Tucman: Forming, norming, storming.
  • Hafa fasta teymisfundatíma.
  • List- og verkgreinateymi gæti skipt sér upp og heimsótt önnur teymi.

Vegvísar úr menntastefnu Árborgar

  • BES: Gott samstarf við foreldra og heimili. Góð samskipti eru mikilvæg.
  • Sunnulækjarskóli: Einstaklingsmiðað nám er mikilvægt. Samvinna og leikur hjá börnunum. nemendur njóta tímans í skólanum.
  • Vallaskóli: Vellíðan innan skólans og starfsins er mikilvægt og stór þáttur í velgengni skólans.

Helstu óskir:

  • Fylgja verkefninu vel eftir, gæta þess að þetta gleymist ekki. Gera eitthvað í þessu í stað þess að taka bara um þetta. Fara „all in“.
  • Meiri tíma í þróunarvinnnuna, færri fundir og auka við hluta þróunarvinnu, ekki boðlegt að gera stóran hluta af þessu í frítíma. Má vel skoða að fækka kennslustundum.
  • Mikilvægt að fá virkan stuðning stjórnenda í þróunarstarfinu.
  • Þróunarverkefni verði skilgreind innan vinnutíma og ekki á kostnað undirbúnings.
  • Skólaheimsóknir.
  • Bæta aðstöðu.
  • Forfallakennarar séu til staðar.
  • Fá fleiri fagstéttir (stoðþjónusta, stjórnendur) að teymiskennslunni.
  • Stuðningsfulltrúar fái undirbúningstíma.
  • Opna á milli stofa / vinnusvæða.

Næstu mánuðir:

  • Höldum ótrauð áfram.
  • Í Vallaskóla þarf að finna bestu leiðina til að byrja næst ár. Nýtum skólaheimsóknir.
  • Teymin setji sér markmið / stefnu til að vinna að og skili af sér hvernig gekk.

Næsta skólaár

  • Í Vallaskóla verður haldið áfram að þróa starfið.
  • BES stefnir á aukna teymisvinnu á næsta ári, hafa verið að fylgjast vel með.
  • Þurfum sem sveitarfélag/lærdómssamfélag að vera duglegri að deila reynslu á milli okkar og vinna saman að því að gera skólastarfið betra.
  • Nýta skóladag Árborgar til að miðla góðum hugmyndum.

Aftur á aðalsíðu verkefnisins Af litlum neista